Syed ArhamSyed Arham(Author)

    Updated: 05.31.2024

    11 เกมซอลิเทร์ที่แตกต่างกันที่คุณสามารถเล่น

    11 types of Solitaire main

    ในปัจจุบัน ส่วนมากของคนกำลังมีความชื่นชมด้วยเกมวิดีโอและคอนโซลหลังจากวันทำงานที่วุ่นวาย ในทางตรงกันข้ามนี้ ฉันชอบนั่งรอบๆโต๊ะกับเพื่อนเก่าๆ สำหรับเกมซอลิเทร์ที่ดี บางครั้งอาจจะร่วมมือกับแก้วกาแฟคัพปูชิโนที่หอมหอมด้วย ฉันพบว่ามันน่าอัศจรรย์ที่มีเพื่อนที่สามารถนำความบันเทิงมากมายและสร้างความทรงจำที่น่าเอ็นดูจากกองไพลาสติกเพียงอย่างเดียว

    จากทุกเกมการ์ดที่มีให้เลือก ฉันชื่นชอบการเล่นซอลิเทร์ ไม่เพียงเพราะว่ามันซับซ้อนอยู่ในระดับที่เหมาะสม แต่ยังเพราะว่ามันไม่เคยน่าเบื่อเนื่องจากมีหลายรูปแบบ ดังนั้นหากคุณรู้สึกน้อยใจในการเล่นซอลิเทร์แบบคลาสสิกในช่วงเวลาล่าสุด ฉันมีข้อเสนอพิเศษสำหรับคุณ คือ รวมถึงบางรูปแบบที่ไม่เหมือนใครของเกมการ์ดที่คุณสามารถเล่นเพื่อรักษาการแข่งขันให้เป็นสดชื่น!

    1. ฟรีเซลล์โซลิแทร์

    FreeCell Solitaire
    ระดับความยาก5/10
    กลยุทธ์ที่เกี่ยวข้อง7/10
    โหมดผู้เล่นเล่นคนเดียว
    การกำหนดค่าเด็คสำรับไพ่ 52 ใบ

    รายการแรกที่เรามีในรายการเกม เกมไพ่โซลิเทร์ ของเราคือ ฟรีเซลล์โซลิแทร์ ซึ่งเป็นรูปแบบที่กำหนดได้ค่อนข้างดีซึ่งเกือบทุกการเรียงสับเปลี่ยนสำรับที่เป็นไปได้สามารถแก้ไขได้ นั่นหมายความว่าเราคาดหวังให้คุณจดจำทุกวิธีแก้ปัญหาที่เป็นไปได้ใช่หรือไม่? ไม่ได้อย่างแน่นอน! ส่วนที่สนุกก็คือ ยิ่งคุณสะสมประสบการณ์มากเท่าไร ผลตอบแทนก็จะเกิดขึ้นเมื่อคุณเจอวิธีเรียงสับเปลี่ยนที่แน่นอนในภายหลัง คุณจบลงด้วยการแก้ปัญหาอย่างรวดเร็วจนเพื่อนของคุณพูดไม่ออก!

    เคล็ดลับที่ดีที่สุดที่ฉันสามารถให้ได้คือการมุ่งเน้นไปที่การทำให้ เอซ และ เดี๋ยว เข้าถึงได้เสมอ ยิ่งเข้าถึงได้เร็วเท่าไร การสร้างรากฐานที่น่าพึงพอใจก็จะยิ่งง่ายขึ้นเท่านั้น!

    2. แมงมุมเล่นไพ่คนเดียว

    Spider Solitaire
    ระดับความยาก8/10
    กลยุทธ์ที่เกี่ยวข้อง9/10
    โหมดผู้เล่นสามารถเล่นคนเดียวและกับเพื่อนได้
    การกำหนดค่าเด็คใช้หลายสำรับ (สูงสุดแปดสำรับ ขึ้นอยู่กับวิธีเล่นของคุณ)

    ประการที่สอง ในรายการของเรา เรามี แมงมุมเล่นไพ่คนเดียว รูปแบบที่น่าสนใจซึ่งสามารถปรับความยากได้ขึ้นอยู่กับเวอร์ชันที่คุณเล่น: สี่ชุด สองชุด หรือชุดเดี่ยว โดยที่ชุดเดี่ยวจะง่ายที่สุดอย่างเห็นได้ชัด ฉันและเพื่อนมักจะชอบวอร์มร่างกายด้วยเวอร์ชันสองชุดก่อนที่จะจริงจังกับเวอร์ชันสี่ชุด!

    แน่นอนว่าเคล็ดลับที่ฉันกำลังจะนำเสนอนั้นใช้กับเวอร์ชันสี่ชุดเป็นหลัก เพราะอีกสองเวอร์ชันนั้นค่อนข้างง่าย ขั้นแรก ตรวจสอบให้แน่ใจว่าได้จัดลำดับความสำคัญในการเปิดเผยการ์ดที่ซ่อนอยู่ โดยหลักๆ แล้วคือการเปิดเผยการเคลื่อนไหวใหม่ๆ แต่ยังมีส่วนช่วยในการได้กองไพ่ที่ว่างเปล่าด้วย นอกเหนือจากนั้น ฝึกฝนความยับยั้งชั่งใจและสร้างการ์ดระดับสูง แม้ว่ามันจะหมายถึงความก้าวหน้าเพียงเล็กน้อยในช่วงแรกก็ตาม ความอดทนคือชื่อของเกม เพื่อนของฉัน!

    3. คลอนไดค์โซลิแทร์

    Klondike Solitaire
    ระดับความยาก5/10
    กลยุทธ์ที่เกี่ยวข้อง6/10
    โหมดผู้เล่นโดยทั่วไปจะเล่นเดี่ยวแต่สามารถเล่นกับเพื่อนได้หลังจากเปลี่ยนกฎสองสามข้อ
    การกำหนดค่าเด็คสำรับไพ่มาตรฐาน 52 ใบ

    คลอนไดค์โซลิแทร์ เป็นอีกรูปแบบหนึ่งที่ควรค่าแก่การตรวจสอบว่าคุณใช้ Solitaire แบบคลาสสิกหมดแล้วหรือไม่ อย่างไรก็ตาม อย่าลืมว่าจริงๆ แล้วค่อนข้างยาก ด้วยการตั้งค่าหลายอย่างที่ไม่สามารถแก้ไขได้ไม่ว่าคุณจะพยายามแค่ไหนก็ตาม เป็นเกมประเภทที่คุณจะเล่นกับเพื่อน ๆ โดยหวังว่าคุณจะรีสตาร์ทให้น้อยที่สุดเพราะมันหลีกเลี่ยงไม่ได้!

    เท่าที่เกี่ยวกับเคล็ดลับ แม้ว่าความถนัดส่วนใหญ่มาจากประสบการณ์ที่ดิบ แต่ฉันจะพูดก็คือการเคลื่อนไหวครั้งแรกสามารถสร้างความแตกต่างได้มาก นั่นเป็นเหตุผลที่ฉันมักจะหงายไพ่ใบแรกจากสำรับในการย้ายครั้งแรก – มันจะเปิดโอกาสให้เล่นมากขึ้น!

    4. หีบเพลงเล่นไพ่คนเดียว

    หีบเพลงเล่นไพ่คนเดียว
    ระดับความยาก6/10
    กลยุทธ์ที่เกี่ยวข้อง7/10
    โหมดผู้เล่นเล่นคนเดียว
    การกำหนดค่าเด็คสำรับไพ่ 52 ใบ

    หากคุณรักเกม สอลิเทร์ แบบคลาสสิก, แล้ว แอคคอร์เดียนโซลิเทร ต้องเป็นที่ลอง ไม่เหมือนวัตถุประสงค์แบบคลาสสิกที่คือการย้ายไพ่ทั้งหมดไปยังราก, การชนะใน แอคคอร์เดียนโซลิเทร หมายถึงการบีบอัดไพ่ทั้งหมดให้เป็นกองเดียวกัน ฟังดูง่าย? ถ้าง่าย, รอให้คุณเข้าสู่เกมแรกของคุณ, คุณจะพบว่าวัตถุประสงค์นั้นท้าทายแต่สนุก, โดยทราบถึงจำนวนขีดจำกัดของการเคลื่อนไหวและการจัดรูปการ์ดที่ไม่แน่นอน

    ฉันขอแนะนำให้เน้นการเปิดเผยการ์ดที่ซ่อนอยู่, โดยเฉพาะตอนเริ่มต้น, เพื่อเตรียมตัวให้คุณมีตัวเลือกมากขึ้นในการจับคู่และเอาไปสู่การ์ด นอกจากนี้, เมื่อคุณลบการ์ด, ให้ใช้พื้นที่เปล่าที่เหลืออยู่อย่างมีสติ (เช่น การสร้างลำดับที่น่าพอใจ!) แทนที่จะรีบที่จะเติมไว้ทันที

    5. มอนทาน่า (ช่องว่าง)

    Montana
    ระดับความยาก7/10
    กลยุทธ์ที่เกี่ยวข้อง8/10
    โหมดผู้เล่นสามารถเล่นคนเดียวและกับเพื่อนได้
    การกำหนดค่าเด็คสำรับไพ่ 52 ใบ

    หากคุณพบว่า อะคอร์เดียน ไกลเกินไปจากเวอร์ชันคลาสสิกและต้องการเล่นเกมเดียวกันพร้อมที่จะต่อสู้กับเพื่อนๆ ในการตั้งค่าราก, การจัดวาง tableau, และกฎการสร้างเซ็ตที่แตกต่างกัน แล้ว มอนตานา (แอ่ง) คือที่ที่คุณควรลอง มันเป็นเรื่องง่ายที่จะเข้าใจ, แต่ในกลุ่มเพื่อนๆ ของฉัน, มันต้องใช้เกมทดสอบหรือสองเกมเพื่อให้เหมาะสมกับ โดยตั้งแต่แรก, ฉันพบว่าความเรียบง่ายที่คุณสามารถสร้าง tableau ในทุกสูตรในใจนี่แปลกโลก!

    ในระบบสายตา, มอนตานา อาจดูเหมือนอนุสรณ์ใจมากขึ้น, แต่อย่าให้ตกใจเมื่อเล่นเกมครั้งแรกเหมือนฉัน ฉันได้รู้ว่ามันสามารถทำให้ยากที่จะสร้างลำดับหรือย้ายการ์ดไปรอบๆโดยไม่คำนึงถึงสูท ดังนั้น, ฝึกเล่นเกมบ้าง และจำไว้เสมอว่าวัตถุประสงค์สุดท้ายคือการทำรากที่ยิ่งใหญ่!

    6. พรมเล่นไพ่คนเดียว

    Carpet Solitaire
    ระดับความยาก5/10
    กลยุทธ์ที่เกี่ยวข้อง6/10
    โหมดผู้เล่นสามารถเล่นคนเดียวและกับเพื่อนได้
    การกำหนดค่าเด็คสำรับไพ่มาตรฐาน 52 ใบสองสำรับ

    หากคุณและกลุ่มของคุณรู้สึกตื่นเต้นตัวเองเมื่อเร็วๆ นี้, ลองเล่น พรมโซลิเตร์, รูปแบบที่เรียกว่า พรมรัสเซีย ดูซิ สิ่งที่น่าสนใจเกี่ยวกับ พรมรัสเซีย คือการตั้งค่าที่เป็นเครื่องรางเดียวกันที่คล้ายกับตาราง – แค่จ้องมองที่โต๊ะ, เพื่อนของฉันรู้ว่าเมื่อเกมจบ, เราจะไม่พูดกัน! อย่างไรก็ตาม, การตั้งค่าแบบตารางอาจจะทำให้คนที่เคยเล่น Soltiare แบบคลาสสิกไม่ได้ทำลาย เนื่องจากมีผลกระทบจากการเคลื่อนไหวของการ์ดแค่ใบเดียว

    แต่หากคุณมีความตั้งใจที่จะทำให้เพื่อนๆ ของคุณโกรธในเซสชั่นถัดไป, ปฏิบัติตามกลยุทธ์ง่ายนี้: นอกจากการเน้นที่พื้นที่ว่าง, พยายามสร้างลำดับที่คุณสามารถเล่นต่อเนื่องได้ อย่ากังวลเกี่ยวกับการ์ดที่มีระดับสูงหรือต่ำในกองการ์ดที่ถูกทิ้ง, เนื่องจากคุณสามารถนำมาใช้ภายหลังเมื่อจำเป็น!

    7. เสี้ยว

    Crescent
    ระดับความยาก7/10
    กลยุทธ์ที่เกี่ยวข้อง8/10
    โหมดผู้เล่นสามารถเล่นคนเดียวและกับเพื่อนได้
    การกำหนดค่าเด็คสำรับไพ่ 52 ใบ

    หากคุณได้ลองใช้รูปแบบ Solitaire ข้างต้นแล้ว และพบว่ามันง่ายเกินไป นี่คือความท้าทายสำหรับคุณ: เครสเซนต์โซลิเทร์ ทำไมเสี้ยวคุณอาจจะถาม? เป็นการเล่นโดยใช้สำรับสองสำรับผสมกัน โดยที่คุณแจกไพ่ในลักษณะที่การ์ดเหล่านั้นก่อตัวเป็นรูปโค้งหรือพระจันทร์เสี้ยว — จึงเป็นที่มาของชื่อ

    หากคุณและเพื่อนของคุณเป็นกลุ่มคนที่พยายามอย่างหนักและต้องการทดสอบความกล้าหาญในทุกเซสชั่น ขอให้โชคดีในการสร้างลำดับทั้งขึ้นและลงพร้อมกัน! ไม่สามารถพูดได้มากนักเมื่อพูดถึงกลยุทธ์ เพียงจำไว้ว่ามันเป็นเรื่องปกติมากที่จะต้องสับเปลี่ยนใน เครสเซนต์โซลิเทร์ ดังนั้นอย่าลังเลเมื่อแรงกดดันเข้ามากดดัน

    8. โหลของเบเกอร์

    Baker’s Dozen
    ระดับความยาก9/10
    กลยุทธ์ที่เกี่ยวข้อง8/10
    โหมดผู้เล่นเล่นคนเดียว
    การกำหนดค่าเด็คสำรับไพ่ 52 ใบ

    บิเกอร์สเดิ้น เป็นหนึ่งในรูปแบบ โซลิเทร์ ที่เปลี่ยนเกมอย่างมีนัยสำคัญ, ถึงจุดที่คุณคิดว่าคุณกำลังเล่นเกมที่แตกต่างกันอย่างสมบูรณ์แบบ เพียงแค่มองไปที่กระดานและคุณคิดในใจของคุณ, “นี่คืออะไร?” โดยสรุปเพื่อแสดงความซับซ้อนของเกม, การ์ดทั้งหมดจะถูกแจกหน้าหลักใน 13 คอลัมน์, โดยที่วัตถุประสงค์คือการสร้างรากไม่ใช่หนึ่งแต่ทุกๆรากจาก เอซ ถึง กษัตริย์ !

    หากเสียงดึงดูดแต่ทั้งนี้ก็กระตุ้นคุณที่จะเล่นเกมมากขึ้น, แสดงว่าคุณผ่านทดสอบแล้ว ตอนนี้, นี่คือบางเคล็ดลับสำคัญที่ฉันต้องการทราบเมื่อเริ่มต้นกับรูปแบบ เกมไพ่สองส่วน นี้ ก่อนอื่น, ใช้พื้นที่เปล่าอย่างมีสติ; ฉันส่วนตัวชอบใช้พวกเขาเพื่อเก็บการ์ดที่ฉันต้องการใช้ในภายหลัง สอง, เป็นคนที่ได้ผ่านรอบหลายรอบของ บิเกอร์สเดิ้น (ไม่มีการเย้ยหยัน), ให้ฉันบอกคุณจากประสบการณ์ว่าคุณเสมอเกือบทุกรอบจะต้องจัดเรียงกองสำหรับการจับคู่, ดังนั้นให้เตรียมตัวทางจิตใจให้พร้อมสำหรับนั้น!

    9. โจรสี่สิบ

    Forty Thieves
    ระดับความยาก9/10
    กลยุทธ์ที่เกี่ยวข้อง8/10
    โหมดผู้เล่นเล่นคนเดียว
    การกำหนดค่าเด็คสำรับไพ่ 52 ใบ

    สี่สิบขโมย แม้ว่าจะเป็นเกมแนวใหม่ แต่ก็ถือว่าง่ายกว่า สิบสองชิ้นของคุกกี้ ดังนั้นจึงเป็นเกมที่ดีที่จะเลือกหากคุณและเพื่อนของคุณต้องการลดระดับลง แทนที่จะมี 13 กอง คุณจะมีกอง 10 กอง โดยคุณจะต้องย้ายไพ่ทั้งหมดไปยังกองพื้นฐาน 4 กอง กองละ 1 กองสำหรับแต่ละดอก โดยเรียงจากน้อยไปมากจากเอซถึงคิง อย่างไรก็ตาม ส่วนที่ยุ่งยากคือกฎการสร้างที่เข้มงวดกว่า เช่น ข้อเท็จจริงที่ว่าลำดับของคอลัมน์ควรเรียงลำดับจากมากไปน้อย

    ดังนั้น หากคุณฝึกฝนตามเคล็ดลับที่ฉันให้ไว้สำหรับ สิบสองชิ้นของคุกกี้ คุณก็จะสามารถเป็นเจ้าของได้ในเวลาอันรวดเร็ว! แต่ฉันจะให้เคล็ดลับเพิ่มเติมแก่คุณในฐานะเชอร์รี่ที่อยู่ด้านบน ซึ่งก็คือหลีกเลี่ยงการสร้างบนรากฐานเว้นแต่จะจำเป็นจริงๆ พูดจากประสบการณ์ส่วนตัว มันมักจะกลับมากัดคุณเสมอ

    10. ยูคอน

    ยูคอน
    ระดับความยาก7/10
    กลยุทธ์ที่เกี่ยวข้อง7/10
    โหมดผู้เล่นเล่นคนเดียว
    การกำหนดค่าเด็คสำรับไพ่ 52 ใบ

    ขณะที่เราเจาะลึกรูปแบบ โซลิเทร์ รุ่นสุดท้าย ลองใช้เวลาสักครู่เพื่อชื่นชม ยูคอน หนึ่งในประเภท โซลิเทร์ ที่โด่งดังที่สุด ฉันสนุกกับการเล่นกับเพื่อนมากที่สุดเนื่องจากมีความสมดุลระหว่างความซับซ้อนและความยาก ฉันสนุกกับการจัดเกมในลักษณะที่ปรากฎในภาพด้านบนเป็นพิเศษ แต่ส่วนที่สนุกที่สุดคือตอนที่ฉันลงมือสร้างรากฐานทั้งสี่นั้นจริงๆ!

    เนื่องจากฉันมีอัตรายูคอนสูงสุดเมื่อเทียบกับรูปแบบอื่น ๆ โปรดถือว่าฉันเป็นผู้มีอำนาจเมื่อฉันบอกให้คุณจัดลำดับความสำคัญของการเปิดเผยใบหน้าโดยเร็วที่สุด ยิ่งคุณเปิดเผยพวกมันได้เร็วเท่าไหร่ คุณก็จะสามารถสร้างรากฐานตามราชาของแต่ละชุดสูทได้เร็วเท่านั้น

    11. มอนติคาร์โลเล่นไพ่คนเดียว

    Monte Carlo Solitaire
    ระดับความยาก8/10
    กลยุทธ์ที่เกี่ยวข้อง8/10
    โหมดผู้เล่นเล่นคนเดียว
    การกำหนดค่าเด็คสำรับไพ่ 52 ใบ

    ฉันตั้งใจจะพูดเรื่องนี้ – ซอลิแทร์เวอร์เชี่ยลที่ชอบที่สุดของฉันที่มีอยู่คือ มอนเต็การ์โล. นั่นเพราะเกมนี้, สำหรับคนที่ไม่รู้เทคนิค, กลายเป็นภาพลวงตาของความโชคร้ายที่เป็นเป็นสิ่งสำคัญ, แต่พวกเขาไม่รู้ว่ายุติธรรมทำความแตกต่างมากเมื่อเรื่องมาถึงการรักษาชัยชนะ! นั่นเป็นเหตุผลที่ถึงแม้ฉันจะแพ้ในเกม มอนเต็การ์โล, ฉันรู้สึกพอใจที่รู้ว่าฉันได้รับประสบการณ์ที่สำคัญ

    ในระหว่างการเล่นมากกว่าร้อยเกม, ฉันได้เรียนรู้ที่จะเป็นคนอดทน, โดยเฉพาะในบริบทของการลบคู่ อย่ารีบที่จะลบคู่การ์ดที่อยู่ติดกันเมื่อคุณเห็นพวกเขา – คิดล่วงหน้าเพราะ, บางครั้ง, การทิ้งพวกเขาไว้บนกระดานจะทำให้เกิดการเคลื่อนไหวที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นในภายหลัง! ฉันต้องเรียนรู้ว่าอย่างยากลำบาก, ดังนั้น, ยินดีต้อนรับคุณ!

    บทสรุป

    ด้วยเกม Solitaire ประเภทต่างๆ ที่ให้เล่น แต่ละเกมมีกฎและความท้าทายของตัวเอง คุณจะมีโอกาสมากมายที่จะฝึกฝนทักษะและเพลิดเพลินกับเวลาของคุณ ไม่ว่าคุณจะเป็นผู้เล่น โซลิเทร์ ที่มีประสบการณ์หรือเป็นผู้เล่นหน้าใหม่ เกม โซลิเทร์ ที่หลากหลายจะทำให้คุณมั่นใจได้ว่าจะมีสิ่งใหม่ๆ ให้สำรวจอยู่เสมอด้วยสำรับไพ่ง่ายๆ!

    Leave a Reply

    Leave a Reply

      Recommended post

      Syed ArhamSyed Arham(Author)

      03.13.2024

      11 เกมซอลิเทร์ที่แตกต่างกันที่คุณสามารถเล่น

      11 เกมซอลิเทร์ที่แตกต่างกันที่คุณสามารถเล่น

      ในปัจจุบัน ส่วนมากของคนกำลังมีความชื่นชมด้วยเกมวิดีโอและคอนโซลหลังจากวันทำงานที่วุ่นวาย ในทางตรงกันข…

      Continue readingContinue reading
      This site is registered on wpml.org as a development site. Switch to a production site key to remove this banner.